Thứ Bảy, 8 tháng 9, 2012

Thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn từ trước đến nay là gì?


Ai cũng biết rằng làm công ăn lương không thì không thể giàu.
Rất nhiều lần mình đã tự hỏi với mức lương hiện tại thì bao giờ mới có thể tự mình mua được nhà?Mua được Oto?
Có lẽ nếu không có sự thay đổi tích cực nào thì khi đi làm thuê dù chăm chỉ mấy cũng chỉ đủ ăn.
Với những mối lo âu thường trực đó mình đọc rất nhiều sách như: Dạy con làm giàu,suy nghĩ và làm giàu của Napoleon Hill,Văn minh làm giàu và nguồn gốc của cải...các Blog chia sẻ cách làm giàu của Lê Đình Lĩnh Nam,Trương Đình Anh(FPT),Nguyễn Mạnh Hùng(Thái Hà Books)...
và tham gia rất nhiều các hội thảo về đầu tư,kinh doanh.
Quãng thời gian học hỏi đã làm thay đổi rất nhiều suy nghĩ của mình về đầu tư,kinh doanh,càng ngày mình càng nhận thấy đó chính là niềm đam mê của mình.
Nói về Thương vụ đầu tư thành công nhất của mình chính là việc đầu tư vào Bạc nguyên liệu(loại Bạc mưa-nguyên liệu đầu vào để làm đồ trang sức bằng Bạc).


Cơ hội đầu tư đến rất tình cờ qua 1 hội thảo về đầu tư của công ty Babylons tại Hà Nội,vào tháng 3/2010.
Diễn giả hôm đó là NĐT triệu phú người Singpapo - Ông Bellum Tan,đại diện của Tổ chức Rich Dad tại Châu Á.
Phí tham dự chương trình lúc đó là 750k,1 số tiền đáng để đắn đo khi chưa biết hiệu quả từ hội thảo như thế nào.
Trong buổi Hội thảo đó, Ông Bellum Tan đã chia sẻ thông điệp của Robert Kyosaki là trong giai đoạn này nên đầu tư vào các tài sản hàng hóa như: Vàng,Bạc,đồng,dầu mỏ...vì Nước Mỹ đang in ra rất nhiều tiền(các gói cứu trợ) để cứu vãn nền kinh tế đang suy sụp do khủng hoảng nợ dưới chuẩn của BĐS năm 2007.
Điều đó dẫn đến Dollar Mỹ sẽ mất giá và các tài sản hàng hóa sẽ là nơi bảo đảm giá trị tài sản khỏi cơn bão lạm phát.
Lúc đó giá bạc trên thị trường thế giới khoảng 11$/1ounce,Giá bán Bạc mưa tại Việt Nam khoảng 11,2 triệu/Kg.
Giá Bạc lúc đó rất rẻ so với Vàng,Vàng lúc đó giá 19tr/Lượng(37,5gr).
Điểm đặc biệt nữa là Bạc ít bị giới đầu cơ thao túng như Vàng,Với số tiền rất nhỏ chúng ta có thể đầu tư vào Bạc.Không như Vàng,Bạc là 1 kim loại được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp điện tử(Điện thoại di động,Laptop...),sản xuất gương.
http://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BA%A1c
Mọi người khi đó không biết mua Bạc như thế nào,Rất may mắn khi đó có Anh Hùng-Cty tài chính 115 đã giới thiệu cho mọi người nơi mua và cách chọn Bạc(trước đây Anh học trường Mỏ-nên khá am hiểu quá trình khai thác Bạc.)
Lúc đó mình là sinh viên năm 4 Đại Học,chưa có nhiều Tiền nên đã về nhà thuyết phục Bố Mẹ đầu tư.Lúc đầu Bố Mẹ mình không tin tưởng lắm về đầu tư Bạc,sau 1-2 tháng thuyết phục,khi mình nói rằng mua Bạc không lo bị lỗ và mất vì dù nó không tăng giá thì sau này vẫn bán đi lấy được vốn về.
Thời gian đầu mình ra Hàng Bạc mua thử khoảng 1,2 triệu để tham khảo giá.
Sau đó mình mới mua số lương lớn từ Anh Hùng,Hồi đó mình mua 20kg với giá 11,2tr/Kg(Lúc đó phải mang 1 cái cặp to để mang về vì 20kg Bạc rất nặng)
Mang về nhà cất vào trong két,ngày ngày tham khảo giá bạc trên trang KitcoSilver.com,thấy giá bạc tăng lên từng ngày rất vui và phấn khích.Gía tăng dần 14,17 rồi đến 26 và 30$/1ounce.
Thời điểm cực thịnh của giá Bạc lên tới 48$/1ounce.Tức gấp tới 400% giá ban đầu.
Sau 16 tháng,vào tháng 7/2011 mình quyết định bán,lúc đó giá bạc là 28$/ounce,Bạc tại Việt Nam là 24.8triệu/Kg.(lãi so với lúc mua là 123% sau 16 tháng).
Khi bán cũng khá gian nan,Vì Bạc lúc đó rất ít người mua bán.
Gọi cho Anh Hùng thì Anh bảo là chưa có tiền để mua lại cho mình,Lại phải ra 125 Hàng Bạc bán thì họ trả lời rất khó chịu là không mua,qua 1 số cửa hàng hỏi bán thì có 1 CH ở 120 Hàng Bạc đồng ý mua.Nhưng họ chào giá khoảng 22 triệu,rất rẻ so với giá mình quy đổi từ giá thế giới lúc đó.
Mình gọi Anh Hùng nhờ tham khảo giá hộ thì Anh bảo giá khoảng 25tr/kg,và nều mình muốn Bán thì Anh ấy sẽ giới thiệu người mua với giá bán đó,Mình đồng ý.
Sau đó vì mang bạc về nhà Anh Hùng bán không tiện,mà cửa hàng 120 Hàng Bạc đồng ý mua với giá 24,8tr/kg nên mình với Mẹ quyết định bán luôn ở đó.
Thu về khoảng 496 triệu,so với lúc mua ban đầu 224 triệu lãi đc 272 triệu,khoảng 7,7%/tháng!
Một lúc sau Anh Hùng không thấy mình đến nên gọi trách mình là không mang đến bán,vì Anh ấy đã hẹn với người mua kia rồi,khi mình không bán Anh ấy đã phải mang bạc của Anh ấy ra bán(mà Anh ấy chưa muốn bán vào thời điểm đó).
Khi về nhà thấy áy náy quá,mình nhắn tin sẽ bồi thường khoảng chênh lệch giá cho Anh ấy.
Dù sao thì vụ đầu tư này mang lại khá nhiều tiền,nên khoản bồi thường này không lớn lắm,quan trọng là mình học được phải giữ lới hứa khi làm ăn với Anh ấy(1 người kinh doanh rất thành công và được nhiều người quý trọng)
Về sau mình và Gia đình cũng đầu tư vào vàng và BĐS,Nhưng lợi nhuận không cao so với đầu tư Bạc.
Từ vụ đầu tư thực tế này,suy nghĩ mình đã rất khác.Hiểu 1 phần tại sao người giàu lại có thể giàu đến vậy,Họ giàu vì họ biết quý trọng đồng tiền,không tiêu xài hoang phí,giai đoạn đầu họ biết sống dưới mức thu nhập của mình để dành tiền đầu tư khôn ngoan làm cho đồng tiền tiếp tục sinh lời.
Đầu tư vào thị trường hàng hóa là 1 cách bảo toàn tài sản rất tốt trong giai đoạn kinh tế 2012 khủng hoảng như này tại VN.Với mỗi cá nhân,đầu tư vào kiến thức tài chính là 1 điều tối quan trọng!
Sức mạnh của đồng tiền ngày càng lớn!Mình mượn 1 đoạn trích trong 1 cuốn sách làm đoạn kết cho bài này,hy vọng nó sẽ có ích cho các Bạn!

" Nếu Bạn tin rằng Tiền Bạc là nguồn gốc của tất cả những điều xấu xa,thì Bạn sẽ phá tan những nỗ lực của mình để trở nên giàu có.
Bạn cần nhận ra ý nghĩa của tiền bạc-Một phương tiện mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho Bạn và Gia đình - và hãy tôn trọng nó!"_Louis barajas.


(Đây là lần đầu tiên mình viết bài chia sẻ như thế này,nếu có thiếu sót mong các bạn bỏ qua nhé!)


4 nhận xét:

  1. Trong giai đoan 2008 đến nay nhìn chung hàng năm giá bạc thế giới thường tăng mạnh hơn vàng. Tuy nhiên không nên cho rằng như vậy thì đầu tư bạc mưa sẽ lãi hơn vàng lượng. Vì
    - Hiện tại bạc vẫn chỉ được giao dịch trong một số nhỏ các cửa hàng, do vậy người bán, mua bạc nhỏ lẻ thường bị ép giá. Nói một cách khác chênh lệch giá bạc trong nước và thế giới luôn được điều chỉnh để lợi hơn hẳn cho các cửa hàng.
    - Vàng có giá trị lớn, ở VN đa phần người dân chấp nhận vàng như một loại tiền tệ để thanh toán, bạc ko có được tính chất này. Khi đồng tiền mất giá, đặc tính này càng trở nên quan trọng.
    - Nếu bạn để ý theo dõi: giá bạc trong nước thường tăng chậm và giảm trậm hơn giá bạc thế giới. Còn giá vàng trong nước thường tăng cùng tốc độ giá vàng thế giới, còn hiên nay chính sách của NHNN làm giá vàng trong nước tăng nhanh hơn giá vàng thế giới và giảm chậm hơn.

    Trả lờiXóa
  2. OK ANH!
    Bình luận của Anh rất Hay!
    Cám ơn Anh đã chia sẻ nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Đây là đầu cơ chứ không phải đầu tư, việc này về cơ bản không tạo ra vật chất (như đầu tư vào sản xuất), có lợi cho bạn nhưng có hại cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Mình nghĩ bạc cũng giống nhưng vàng, có tác dụng bảo vệ giá trị tài sản.
    Việc mua Bạc không tạo ra của cải nhưng trong giai đoạn làm phát phi mã, kinh tế cực kì khó khăn như này thì đó là cách bảo vệ tài sản rất tốt.
    Người dân cần phải biết cách bảo vệ tài sản của mình trước các chính sách kinh tế chỉ có lợi cho 1 nhóm lợi ích, thiệt hại lớn cho số đông(Lạm phát là 1 ví dụ.)

    Trả lờiXóa